BOWOWOWEE

Wednesday, October 25, 2006

ang pinakatangang krimen sa lahat

para sa akin (para sa akin lang ha; hindi ito general truth or batas) eh ang paglabag sa intellectual property rights ang pinaka-tangang krimen sa lahat. Ang mga lumalabag nito ay pathetic. Kung pulis ako mas matatanggap ko pa yata ang kriminal na nahuli dahil naglalakad sa kalsada ng walang t-shirt o yung mga nahuling umiinom sa kalsada (sori Gelo ang Cholo!) kaysa sa maparusahan ka dahil sa paglabag sa Intellectual Property Rights.

Because people who are proven to have stolenother people's ideas are guilty of three things:

1.) They crave for fame and glory that's why they stole that good idea. Palibhasa hindi sila pinupuri sa bahay or hindi sila binobola ng mga asawa o gelpren o boypren o nanay o tatay nila kaya they wanted the 10 seconds of fame. So in short depressed sila at hayok sila sa atensyon. Kawawa naman.

2.) Kung may pera man involved (which is MOST unlikely, especially in a country such as the Philippines where ideas aren't usually met with huge paychecks. Trust me; take the penniless Palanca Award Winning Writers or the moneyless advertisers, for example), nabuking rin sa buong mundo na magnanakaw sila. At sa public na hindi nakakaintindi ng value ng idea na yon na ninakaw nila, mas okay pa yata kung cellphone ang ninakaw kaysa sa idea.

3.) at aing pinakaimportante sa lahat, inamin rin nila sa buong mundo na TANGA sila. dahil hindi sila makaisip ng ganoon.


So ayan. Ang thesis ko sa pinakatangang krimen sa mundo. wehehehehe Ü

1 Comments:

Blogger XTRM 1-11 Ivy Echin said...

hon, sabi mo guilty of two things...eh, three yung nilagay mo eh...wawa naman honey ko...duling na...mwah!!!

12:10 PM  

Post a Comment

<< Home